วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2554

The Wanted










วงบอยแบนด์น่าใหม่ที่น่าจับตามอง The Wanted
          สมาชิกของวงประกอบด้วย Max นักร้องนำและหัวหน้าวง Tom ร้องนำ Siva, Jay และ Nathan ที่เพียงเปิดตัวซิงเกิ้ลแรก “All Time Low” ก็สามารถขึ้นถึงอันดับหนึ่ง Top 75 Singles Chart ของประเทศอังกฤษในสัปดาห์แรกที่ออกวางขายซิงเกิ้ล แถมเพลงนี้ยังได้เข้าชิงราวัล Brit Awards สาขา Best British Single of The Year 2011 นอกจากนี้ ซิงเกิ้ลต่อมาก็สามารถขึ้นถึงอันดับที่สองที่เกาะอังกฤษด้วยเช่นกัน กับเพลงช้าสุดซึ้ง “Heart Vacancy” นับว่า The Wanted วงหน้าใหม่วงนี้ไม่ธรรมดาเอาซะเลย!!


                   และ Truemusic บอกว่า "ไม่รู้อะไรดลใจ หรือว่าเป็นพรหมลิขิตได้ขีดเส้นทางเอาไว้ ทางทีมงานอยู่ดีๆก็ได้รับโทรศัพท์จากค่าย Universal Music Thailand ว่าวง The Wanted จะมา Promote Trip ที่ KL, Malaysia และอยากให้เราไปทำการสัมภาษณ์ศิลปิน ผมจึงไม่ลังเลที่จะเดินทางไปร่วมทริปในครั้งนี้"
                   ช่วงค่ำบรรดาแฟนคลับของ The Wanted เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาที่ The Laundry Pub กันหนาตามากขึ้นคาดว่าน่าจะสัก 200-300 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน น่าจะไม่เกินมัธยมต้น พอใกล้เวลาที่วงจะแสดง สายฝนก็ได้กระหน่ำลงมาอย่างหนัก ประหนึ่งว่านี่เป็นการตอนรับการเดินทางมาของ The Wanted กันเลยทีเดียว

เมื่อถึงเวลา 18.30 น. สมาชิกทั้ง 5 ก็ทยอยเดินทางมาถึงสถานีจัดงาน ทันทีที่ Max, Tom, Jay, Siva และ Nathan ปรากฏตัว แฟนๆต่างส่งเสียงกรี๊ดดังลั่นสนั่น รู้สึกได้ถึงความคลั่งไคร้ศิลปินอย่างที่สุดเกินจะบรรยายได้ออกมาเป็นคำพูด

หลังจากที่ The Wanted ขึ้นเวทีและทักทายแฟนๆ ก็เริ่มเปิดตัวด้วยเพลง "Lose My Mind (ซิงเกิ้ลล่าสุด)", "Heart Vacancy", "Replace Your Heart", "Behind Bar" แถมด้วยการ Cover เพลง "Iris" เพลงสุดคลาสสิคของ Goo Goo Dolls ในปี 1998 และ Encore กลับมาด้วยซิงเกิ้ลสุดฮิตอย่าง “All Time Low” ไม่อยากจะเชื่อหูตัวเองว่าแฟนเพลงชาวมาเลเซียที่อายุโดยเฉลี่ยไม่น่าเกิน 12-14 ปี จะสามารถร้องตามได้ทุกเพลงแม้กระทั้งเพลง "Iris" ที่ผมมั่นใจว่าพวกเขาไม่น่าจะโตทันฟังเพลงนี้ด้วยซ้ำ!! (คล้ายๆกับที่เด็กไทยร้องเพลงตามศิลปินจากเกาหลีได้ทุกเพลง แบบเดียวกันเลยทีเดียว)

การแสดงในค่ำคืนวันนั้นคงสร้างความประทับใจให้กับบรรดาสาวก The Wanted รวมถึงตัวศิลปินก็คงรู้สึกไม่ต่างกัน และที่สำคัญคือเราได้เห็นตัวตนของ The Wanted มากขึ้น เมื่อตอนที่พวกเขาอยู่บนเวที เรารู้สึกได้ถึงพลังที่พวกเขาส่งให้คนดูทุกคนที่อยู่ในที่นั้นได้รับความบรรเทิงและความมันส์ไปทุกอนุภาคของรางกาย แม้ว่าระบบเสียงจะมีปัญหาบ้างก็ตาม โดยเฉพาะยิ่งนาย Tom จอมซ่าส์ ที่ไม่รู้เอาเรี่ยวแรงมาจากไหน ทั้งร้องตะโกน ทั้งเต้น ทั้งโต้ตอบกับแฟนเพลง แบบแรงดีเสียงไม่มีตกจริงๆ จนทำให้บรรดาสื่อมวลชนจากเมืองไทยหลายคนรวมทั้งผม ต้องหันกลับมาให้ความสนใจกับนายคนนี้มากเป็นพิเศษ (นอกจากนาย Max นักร้องนำ) และแน่นอนว่าในวันรุ่งนี้ที่เราจะได้โอกาสสัมภาษณ์พวกเขาคงต้องเจาะถามนาย Tom คนนี้ให้ได้
                             สำหรับซิงเกิ้ลใหม่ "Lose My Mind (ซิงเกิ้ลที่สาม)" เป็นเพลงจังหวะมันส์ๆฟังเพราะ เป็นอีกเพลงที่ทางทีมงานอยากแนะนำให้พวกเราได้ฟังกัน และเป็นอีกหนึ่งเพลงเอกของอัลบั้มนี้ และแอบลุ้นให้ตัดเพลง"Replace Your Heart", "Behind Bar"
                             สำหรับบทสรุปว่าวง The Wanted จะสามารถประสบความสำเร็จอย่างวงบอยแบรนด์รุ่นพี่ได้หรือไม่นั้น คงต้องให้เวลาและผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่ในฐานะคนหนึ่งที่ได้เห็นการแสดงสดของพวกเขามาแล้ว อยากจะบอกว่า พวกเขามีแววสูงมากที่จะเดินตามรอย Take That, Boyzone, Blue, Westlife หรือ Backstreet Boys เพราะพวกเขามีความมุ่งมั่นและตั้งใจเกินร้อย แถมทำเพลงดี อีกทั้งมีทีมงานฝีมือฉมัง แถมเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอีกโดยเฉพาะ Nathan หนุ่มน้อยวัย 17 ปีที่เสียงไม่ธรรมดาเลย สรุปว่าถ้าใครยังไม่เคยได้ยินวงนี้ก็แนะนำว่าลองโหลดเพลงของพวกเขามาฟังแล้วคุณจะรู้ว่า The Wanted นั้นเป็นตัวจริงหรือตัวปลอม!!

1 ความคิดเห็น:

  1. ฟังเพลงของวงนี้แล้วเป็นแปลกๆ

    เพลง Heart Vacancy เหมือนเพลงเดี่ยว
    เพลง All Time Low เหมือน Blue ทั้งการแต่งตัวและสไตล์ เสียงร้อง แต่ดนตรียังไม่เหมือนใคร
    เพลง Lost My Mind เหมือน New Kids On The Block ผสมกับ... 'N Sync

    ภาพรวม วงนี้จะเหมือน Blue ไม่ก็ New Kids On The Block
    แต่ยังไม่มีอะไรที่เหมือน Backstreet Boysเลย
    หาวงที่เหมือน BSB ได้ยากมาก ถึง 'N Syncจะเป็นน้อง และทำออกมาเลียนแบบ แต่ก็ไม่เหมือนเลยซะทีเดียว เพราะขาดความเถื่อน ฮ่าๆๆ

    ตอบลบ